• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.
shopee sale

Toàn quốc Xây Dựng Hệ Thống Kinh Doanh Hiệu Quả 2024

Minh Nguyễn MKT

Thành viên mới
Tham gia
2 Tháng
Bài viết
13
Tuổi
21
Facebook
https://www.facebook.com/MinhNgMKT/
Để xây dựng một doanh nghiệp thành công thì chúng ta cần tập trung vào rất nhiều yếu tố quan trọng như tài chính, nhân sự, sản xuất, hệ thống bán hàng… trong đó, hệ thống bán hàng là yếu tố mang tính thiết yếu và quan trọng bậc nhất, bởi vì nó sẽ quyết định đến việc doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra được dòng tiền hay không? Trong bài viết này Minh MKT sẽ hướng dẫn cách Xây Dựng Hệ Thống Kinh Doanh hiệu quả nhất.
he-thong-kinh-doanh
Hệ Thống Kinh Doanh Là Gì

I.Hệ Thống Kinh Doanh Là Gì?​

Hệ thống kinh doanh là một cấu trúc tổ chức và quy trình hoạt động được thiết lập để điều hành và quản lý các hoạt động kinh doanh của một công ty hoặc tổ chức. Nó bao gồm các thành phần như cơ cấu tổ chức, quy trình làm việc, hệ thống thông tin, nguồn lực và các chiến lược kinh doanh. Mục tiêu của hệ thống kinh doanh là tạo ra lợi nhuận và tăng trưởng bền vững cho tổ chức.
Một hệ thống kinh doanh hiệu quả giúp tăng cường sự cạnh tranh, nâng cao hiệu suất làm việc và tăng trưởng kinh doanh. Giúp cho doanh nghiệp của bạn tương tác hiệu quả trong nội bộ và ngay cả với khách hàng và đối tác.

1.Lợi ích xây dựng hệ thống kinh doanh​

Tăng doanh thu: kinh doanh theo hệ thống phát triển, quy trình tổ chức chặt chè là nền tảng làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Những vấn đề của khách hàng được giải quyết nhanh chóng: việc kinh doanh hệ thống, theo tổ chức giúp bạn phân tích và đo lường được chính xác các mong muốn của khách hàng từ đó việc kiểm tra, so sáng và đánh giá cũng dễ dàng hơn.
Mang lại hiệu quả nhất quán: kinh doanh theo hệ thống giúp việc khắc phục và sửa lỗi khi có vấn đề xảy ra một cách dễ dàng
Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển: mục tiêu của hệ thống là sự đoàn kết và phát triển bền vững, đây là cơ hội để các nhân viên phát triển giúp họ hoàn thành công việc hiệu quả và nhanh chóng.

2.Các hình thức hệ thống kinh doanh thành công với chi phí 0 đồng

Hệ thống kinh doanh kim tự tháp: Hệ thống kinh doanh kim tự tháp là một mô hình kinh doanh mà người tham gia được khuyến khích xây dựng và phát triển một mạng lưới bán hàng đa cấp. Mô hình này được gọi là “kim tự tháp” vì cấu trúc của nó giống như một chiếc kim tự tháp, với người tiếp thị ban đầu ở đỉnh và các thành viên mới được thêm vào dưới họ.
mo-hinh-kim-tu-thap
Mô hình kinh doanh kim tự tháp
– Mô hình chia sẻ quyền sở hữu: Mô hình này được gọi là mô hình Access Over Ownership. Nó phù hợp cho những ai sống ở thành phố phát triển mà không có một chiếc ô tô hay phương tiện nào nhưng thường xuyên phải đi lại hay sử dụng các dịch vụ thuê ngoài.
Mô hình này đang dẫn đầu thị trường hiện nay và đã có hơn 2 triệu người đăng ký. Hiểu đơn giản, nó là mô hình mà Zipcar sử dụng để chia sẻ ô tô. Nó là dịch vụ cho thuê sản phẩm, dịch vụ nào đó theo giờ, theo ngày mà người thuê có quyền sử dụng.
– Sàn giao dịch thương mại điện tử: The Marketplace Model là loại hình kinh doanh online được khá nhiều người sử dụng. Mô hình kinh doanh hệ thống này có eBay là đại diện tiêu biểu. Mô hình giúp cho người bán và người mua có những cơ hội tiếp cận dễ dàng và an toàn trên nền tảng của sàn thương mại điện tử có sẵn.

mo-hinh-kinh-doanh-san-thuong-mai-dien-tu
mô hình kinh doanh sàn thương mại điện tử

II. Cách Xây Dựng Hệ Thống Kinh Doanh​

Để xây dựng hệ thống kinh doanh, bán hàng online điều đầu tiên chúng ta cần xác định được nền tảng mình sẽ đánh vào, ví dụ như nền tảng mạng xã hội Facebook, zalo với tiktok. Đặc biệt để xây hệ thống trên nền tảng Facebook chúng ta xây hội nhóm và fanpage tối ưu nhất. Ví dụ như sử dụng phần mềm nuôi page facebook để hỗ trợ.

1.Hệ thống kinh doanh nào có thể tiếp cận khách hàng​

  • Đặc điểm của khách hàng: Hãy xác định nhân khẩu học, hành vi tiêu dùng và thông tin về khách hàng mục tiêu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các kênh mà khách hàng của bạn thường sử dụng và tìm kiếm thông tin.
  • Mục tiêu tiếp cận: Xác định mục tiêu bạn muốn đạt được từ việc tiếp cận khách hàng. Bạn muốn tăng doanh số bán hàng, tạo thương hiệu, tăng nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Các mục tiêu này sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn kênh tiếp cận phù hợp.
  • Kênh truyền thông: Xác định các kênh truyền thông mà khách hàng tiềm năng của bạn thường sử dụng. Điều này có thể bao gồm: kênh truyền thống (truyền hình, radio, báo chí,…), kênh online (mạng xã hội, email marketing, trang web,..). Hiểu rõ kênh truyền thông ưa thích của khách hàng giúp bạn đặt quảng cáo và gửi thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu.
  • Ngân sách: Xem xét nguồn lực và ngân sách của bạn khi lựa chọn kênh tiếp cận. Một số kênh có thể đòi hỏi ngân sách lớn hơn, trong khi các kênh khác có thể phù hợp với ngân sách nhỏ hơn. Đảm bảo rằng bạn xác định rõ mức đầu tư mà bạn có thể và sẵn lòng chi cho việc tiếp cận khách hàng.
  • Đánh giá hiệu quả: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các kênh tiếp cận khách hàng. Điều này giúp bạn xác định các kênh nào đem lại kết quả tốt nhất và tập trung nguồn lực vào những kênh đó.

2.Lựa chọn chiến lược marketing​

Bạn áp dụng nguyên tắc: Khách hàng của bạn đang tụ tập ở đâu thì bạn hãy trở thành một phần trong cộng đồng đấy và lắng nghe nhu cầu của họ
Tiếp cận khách hàng trên đa kênh:
Truyền thống:
  • Tờ rơi
  • Thư tay
  • Tiếp thị trực tiếp
  • Hội thảo
  • Mối quan hệ
Online
  • Facebook: Group, Fanpage, Profile, Chat Message, Fb Ads
  • Google: Search Engine Optiminezation, Google Adword
  • Youtube
  • Website
  • Blog
  • Zalo
  • Diễn đàn

III.Xây dựng hệ thống kinh doanh, tăng lượng khách hàng quay trở lại

Sau khi quá trình bán hàng diễn ra thành công, khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời, vượt qua sự mong đợi của họ bạn cần tạo ra hệ thống khuyến khích giới thiệu khách hàng như mã Coupon, Affiliate.
Bằng cách này khách hàng của bạn sẽ giới thiệu thêm thật nhiệu khách hàng vào hệ thống mua sản phẩm của bạn.
Hãy nhớ để thúc đẩy việc này bạn cần tạo ra chương trình mang lại lợi ích cả cho người giới thiệu lẫn người mua qua lời giới thiệu.
Trên đây là tấm bản đồ sơ bộ bạn có thể áp dụng nó để có thể kinh doanh thành công một cách nhanh chóng.
Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn Cách Xây Dựng Hệ Thống Kinh Doanh theo kinh nghiệm và chiến lược cụ thể – Minh MKT. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc!

IV. Video Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Hệ Thống Kinh Doanh​



Telegram: Minh Nguyen MKT

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:
Facebook: Minh Nguyễn
Hotline: 0332.252.728
 

Ứng dụng tiện ích

thiết kế catalogue giá rẻ




Back
Top