• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

Toàn quốc Sử dụng hạt chống ẩm bảo quản tranh sơn dầu

trung260501

Thành viên mới
Tham gia
1 Năm 3 Tháng
Bài viết
36
Tuổi
22
Mục lục:
- Tranh sơn dầu là gì?
- Nguyên nhân gây ra ẩm mốc ở tranh sơn dầu
- Sử dụng gói chống ẩm bảo vệ tranh sơn dầu


Dưới tác động của môi trường và thời tiết bề mặt tranh sơn dầu thường xuất hiện những vệt màu lạ, xỉn màu, mốc trắng, ẩm tranh. Đây là dấu hiệu nhận biết của việc tranh đã bị hư hại.

Tranh sơn dầu là gì?

Tranh sơn dầu là loại tranh được vẽ bằng sơn dầu. Tranh sơn dầu liên quan đến việc sử dụng bột màu, sử dụng dầu khô làm chất kết dính và vẽ trên vải. Các loại sơn dầu phổ biến nhất trong sơn dầu là dầu lanh, dầu óc chó, dầu hạt anh túc và dầu cây rum. Việc lựa chọn sử dụng loại dầu ảnh hưởng đến các đặc tính màu sắc và kết quả cuối cùng của một tác phẩm nghệ thuật. Các loại sơn dầu khác nhau có thể dẫn đến ố vàng nhiều hơn hoặc ảnh hưởng đến thời gian khô. Tranh sơn dầu được rất nhiều họa sĩ ưu thích, sơn dầu tạo ra các tông màu và màu sắc tuyệt vời giúp phân biệt sơn dầu với các chất liệu khác.

Nguyên nhân gây ra ẩm mốc ở tranh sơn dầu.

Bề mặt tranh sơn dầu thường xuất hiện những vệt màu lạ, xỉn màu, mốc trắng, ẩm tranh. Đây là dấu hiệu nhận biết của việc tranh đã bị hư hại. Dưới đây là nguyên nhân gây ra những hiện tượng ảnh hưởng xấu tới tranh sơn dầu:
  • Treo tranh ở nơi thường xuyên bật điều hòa, hơi nước, hơi ẩm từ điều hòa có thể đọng lại làm tranh bị ẩm mốc, xỉn màu.
  • Treo tranh ở những nơi gần nhiệt độ cao, khi có nhiệt độ cao tranh sẽ bị ngả màu hoặc chảy sơn làm ảnh hưởng tới màu của tranh.
  • Treo tranh nơi hay có ánh sáng chiều vào, việc ánh sáng chiếu liên tục vào tranh làm cho hấp hơi lên kính bảo vệ tranh làm tranh ố mốc.
  • Thời tiết nồm ẩm ở Việt Nam cũng là điều kiện khiến tranh ngấm nước, ẩm mốc.
Sử dụng gói chống ẩm bảo vệ tranh sơn dầu.

Để tranh sơn dầu được đảm bảo, các bạn lên để tranh ở những nơi khô thoáng, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời hay những nơi có nhiệt độ cao. Bạn có thể sử dụng hạt hút ẩm đi kèm vào phần trong khung tranh để có thể hút ẩm trong không khí chống cho hấp hơi lên mặt kính bảo vệ tranh, điều này đảm bảo cho tranh không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, giúp bảo quản tranh được trong khoảng thời gian dài, giữ được vẻ đẹp của bức tranh.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng hạt chống ẩm hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn chi tiết về sản phẩm bạn nhé.
 

Ứng dụng tiện ích





Back
Top