• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

TPHCM Đi cắm trại nên mang gì? Top 20 vật dụng nhất thiết phải có

thuylinh

Thành viên cấp Sắt
Tham gia
2 Năm 4 Tháng
Bài viết
109
Tuổi
24
Đi cắm trại nên mang gì? Top 20 vật dụng nhất thiết phải có

thue-leu-cam-trai.jpg


Đi cắm trại nên mang gì? Top 20 vật dụng nhất thiết phải có

Bạn chuẩn bị có một chuyến hành trình đáng nhớ mà vẫn chưa biết khi đi cắm trại nên mang gì. Vậy hãy nhanh tay take note 20 vật dụng nhất thiết phải có sau đây để cuộc vui được diễn ra an toàn và vui vẻ nhé.

Đi cắm trại nên mang gì?
Những vật dụng cần thiết để đem theo khi cắm trại:

Lều cắm trại
Hiện nay có rất nhiều loại lều phục vụ cho những nhu cầu cắm trại khác nhau, như tùy theo thời điểm bạn đi thì có thể chọn lều 3 mùa hay lều 4 mùa, tùy vào số lượng người đi sẽ có lều 2 người, lều 4 người, lều 16 người, tùy vào tính năng lại có lều tự bung và lều tự dựng,…

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi chơi sắp tới, việc thuê lều cắm trại sẽ tiện lợi và có giá thành rẻ hơn so với khi mua hẳn.

Bạn có thể tìm thuê một chiếc lều với giá dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn một ngày tại Kamp – cửa hàng chuyên cho thuê dụng cụ dã ngoại, thiết bị cắm trại bao gồm các loại lều, thuyền SUP, thuyền hơi, áo phao, phụ kiện, đèn led,… Mọi sản phẩm đều đảm bảo chất lượng và độ bền khi sử dụng với đa dạng các loại mẫu mã, chất liệu, màu sắc.

thue-leu-cam-trai.jpg

Đa dạng các loại lều cắm trại đều có tại Kamp.
Dụng cụ phục vụ việc nghỉ ngơi
Nếu bạn định sẵn sẽ ngủ lại, hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng như túi ngủ, chiếu, nệm, mền gối, miếng dán giữ nhiệt,… để có một giấc ngủ ngon, thoải mái.

Bàn ghế xếp dã ngoại
Một trong những vật dụng cần đem để giải đáp thắc mắc đi cắm trại nên mang gì là bộ bàn ghế xếp dã ngoại, ưu điểm của chúng là nhỏ gọn, dễ di chuyển, lại rất tiện lợi khi ăn uống, chơi cờ hay ghi chép.

Đèn pin
Những nơi cắm trại thường không cung cấp đủ ánh sáng nên bạn cần chuẩn bị các thiết bị chiếu sáng cần thiết như đèn pin cầm tay, đèn dã ngoại, đèn pin đội đầu,… để tránh trường hợp phải mò mẫm trong bóng tối.

Vật dụng cho ngày mưa
Khi cắm trại lại gặp thời tiết thất thường hẳn là điều không ai muốn, nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị trước cho những trường hợp xảy ra ngoài dự tính này để cuộc vui không bị ảnh hưởng. Một số vật dụng nên mang theo vào ngày mưa là: Dù, áo mưa, đồ bọc giày đi mưa, ủng,…

Dụng cụ nấu ăn
Còn gì tuyệt hơn khi vừa hòa mình cùng thiên nhiên, vừa tận hưởng thức ăn mang hương vị hun khói do bản thân tự nướng. Để trải nghiệm cảm giác thú vị này, đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết khi nấu ăn như: Bếp lò, bình gas/than, vỉ nướng, đồ khò lửa, giấy bạc, nồi niêu xoong chảo, dao, thớt, tô chén, muỗng dĩa,…

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ nấu ăn để bữa ăn được trọn vẹn. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Nguyên liệu nấu ăn/Đồ ăn nấu sẵn
Ngoài những dụng cụ nấu ăn được kể trên thì chắc hẳn bạn không thể quên nguyên liệu để nấu nếu muốn có một buổi ăn ngoài trời đúng nghĩa. Từ đồ đông lạnh như thịt cá, hải sản, chả giò,… đến rau củ như cà rốt, khoai tây, xà lách,… và cả trái cây như dâu, nho, dưa hấu,… bạn hãy list ra một danh sách những món mình muốn ăn để chuẩn bị đầy đủ trước ngày đi.

|Tips nhỏ: Bạn có thể sơ chế các nguyên liệu này trước ngày đi (ví dụ: sơ chế thịt cá, cắt sẵn rau củ, trái cây), đóng gói bỏ hộp cẩn thận để tiết kiệm thời gian cho buổi cắm trại.

Còn nếu bạn muốn hoàn toàn tận hưởng buổi cắm trại và không thích nấu nướng thì bạn có thể chuẩn bị đồ ăn làm sẵn ở nhà rồi mang đi như sandwich, kimbap, salad hoặc nhanh hơn nữa là mua và đem theo đồ ăn đóng hộp như cá mòi, pate, thịt nguội,…

Nước
Bên cạnh đồ ăn thì chắc chắn là bạn không thể quên mang nước. Con người có thể nhịn ăn đến hơn 3 tuần nhưng chỉ nhịn uống nước tối đa được 3-4 ngày, do đó hãy đảm bảo bạn luôn đem đủ nước cho chuyến đi.

Thùng giữ nhiệt – Thùng đá
Để bảo quản thực phẩm đông lạnh, bạn nên đem thùng giữ nhiệt nếu có nhiều đồ ăn hoặc gọn hơn là túi giữ nhiệt nếu đồ ăn không quá nhiều. Ngoài ra, đừng quên mang theo thùng đá nếu muốn tận hưởng cảm giác mát lạnh giữa buổi trưa oi ả.

Quần áo phù hợp
Đồ đi cắm trại nên là những bộ quần áo gọn nhẹ, thoải mái để vận động dễ dàng hơn. Tùy vào thời tiết, địa điểm cắm trại mà những bộ trang phục có thể thay đổi cho phù hợp. Ví dụ đi biển thì nên đem đồ bơi, dép,…hay khi leo núi phải mang gậy trekking, giày leo núi,…

Và đừng quên mang theo vớ, bao tay, áo khoác,… để bảo vệ cơ thể, tránh nhiễm lạnh khi đêm xuống nếu bạn có ý định ở lại qua đêm. Bạn cũng cần mang thêm vài bộ quần áo dự phòng để phòng trường hợp quần áo đang mặc bị dơ, ướt…

Trang phục cắm trại cần phù hợp với thời tiết và địa điểm đến. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Túi đựng đồ vệ sinh cá nhân
Bạn cần một chiếc túi chứa những vật dụng linh tinh như bàn chải, kem đánh răng, gương, lược, băng vệ sinh, xà bông, nước rửa tay, lăn khử mùi, tăm bông,…

Các loại kem bôi
Chuẩn bị sẵn, đem theo và có thể bôi trước khi xuất phát những loại kem dưỡng da, kem thuốc để bảo vệ làn da của bạn khi ra ngoài thiên nhiên như kem chống nắng, thuốc bôi côn trùng cắn, xịt khoáng, son dưỡng ẩm,…

Các loại khăn
Danh sách đi cắm trại nên mang gì nên có chỗ cho khăn khô, khăn ướt, khăn lau mặt, khăn lông,… để sử dụng khi cần.

Bao ni lông, túi rác, dây thun
Hãy nhớ vệ sinh khu vực cắm trại sạch sẽ và trả lại hiện trường nguyên vẹn sau mỗi chuyến đi bằng cách thu gom rác vào bao rồi bỏ ở khu vực quy định. Bạn cũng cần đem theo bao ni lông, túi giấy, dây thun để đựng những vật dụng linh tinh khi cần như quần áo dơ, đồ bơi,…

Thuốc và bộ dụng cụ sơ cứu y tế
Nếu bạn hỏi đi cắm trại nên mang gì thì chắc hẳn là không thể quên mang thuốc và bộ dụng cụ sơ cứu y tế để có thể cứu nạn cứu hộ kịp thời. Một số dụng cụ y tế cần thiết là băng keo cá nhân, băng gạc, thuốc đỏ sát trùng, cồn, thuốc tiêu hóa – tiêu chảy, thuốc chống say xe, thuốc giảm đau,…

Dụng cụ sinh tồn
Để chuyến đi diễn ra an toàn, bạn nên mua sẵn một bộ dụng cụ sinh tồn gồm dao gấp/dao sinh tồn, bật lửa/dụng cụ đánh lửa, dây thừng, còi, vòng tay sinh tồn,… dành cho những trường hợp bất trắc.

4-di-cam-trai-nen-mang-gi.jpg

Hộp sinh tồn chứa đầy đủ dụng cụ cần thiết khi cắm trại. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Công cụ định vị – Bản đồ – La bàn
Nhằm tránh lạc đường, bạn nên đem theo các công cụ định vị như thiết bị GPS, bản đồ, la bàn,… trong danh sách đi cắm trại nên mang gì. Thêm vào đó, bạn có thể tham khảo các clip hướng dẫn tìm đường khi bị lạc như nhìn theo hướng mặt trời ngả bóng, dựa vào gốc cây và tổ kiến,…

Tiền – Điện thoại
Trong quá trình chuẩn bị đôi khi sẽ xảy ra sơ sót nên hãy đảm bảo rằng bạn mang đủ tiền để mua thêm những vật dụng khác khi cần thiết. Lưu ý đừng mang quá nhiều tiền và tài sản hiện kim để tránh sự chú ý của kẻ xấu.

Bạn cũng có thể đem theo điện thoại để chụp ảnh, quay phim, chiếu sáng hay gọi cứu hộ khi gặp nạn, nhưng đừng phụ thuộc quá vào điện thoại mà hãy tranh thủ tận hưởng bầu không khí trong lành, yên ả từ Mẹ thiên nhiên nhé.

Giấy tờ tùy thân – vé cắm trại (nếu có)
Để đi đến bất kỳ địa điểm nào bạn cũng cần chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân để xuất trình khi cần thiết nên hãy nhớ mang theo CMND hay CCCD, giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm,… và vé cắm trại nếu đó là khu cắm trại có thu phí.

Một số vật dụng khác
Bên cạnh những đồ dùng thiết yếu được kể trên, bạn còn có thể đem theo:

Sổ tay và bút
Nếu ai hỏi đi cắm trại nên mang gì thì câu trả lời sẽ không thể thiếu đáp án là sổ tay và bút. Bạn có thể ghi lại những suy nghĩ, cảm xúc ngay lúc ấy hoặc nếu có tài hội họa, bạn hãy vẽ/phác thảo phong cảnh nơi cắm trại hay thậm chí bạn còn có thể ngâm thơ. Những nét bút ấy theo năm tháng sẽ trở thành kỷ niệm đẹp khó phai mà chẳng ai nỡ quên đi.

Đem theo sổ và bút để lưu lại phút giây đáng nhớ. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Sách – truyện
Đọc một cuốn sách hay, xem một cuốn truyện thú vị giữa thiên nhiên rộng lớn, yên ả sẽ mang đến cho bạn cảm giác thanh bình khó tả như một cách “giải thoát” chính mình khỏi những tất bật của cuộc sống hối hả hằng ngày.

Radio – Máy nghe nhạc
Tiếng radio cất lên giữa cánh rừng đơn sơ hay trên bãi cát vàng biển xanh như kéo ta về thập niên 80, 90. Khoảnh khắc ấy thời gian tưởng chừng đã ngưng đọng, chỉ để lại ta và tiếng nhạc hòa cùng tiếng gió ru giấc mộng trưa hè.

Còn nếu bạn thuộc gu hiện đại, một chiếc máy nghe nhạc kết nối bluetooth với loa và micro sẽ khiến bầu không khí sôi động hơn bao giờ hết (nhưng hãy tránh bật âm lượng quá to vì sẽ làm phiền đến những người xung quanh).

Các bộ board game
Cùng nhau chơi các trò Ma sói, Mèo nổ, Cờ cá ngựa,… sẽ giúp tình cảm giữa các thành viên thêm phần gắn kết.

Ống nhòm – Kính thiên văn
Nếu bạn là người thích nghiên cứu những vì sao thì đừng quên chuẩn bị kính thiên văn, bầu trời đêm chốn thiên nhiên đẹp và rực rỡ lắm đấy.

Kamp – nơi cho thuê lều cắm trại chất lượng tốt
Từ khi thành lập đến nay, Kamp luôn hoạt động theo tiêu chí: “Sản phẩm chất lượng – Giá cả cạnh tranh – Phục vụ chu đáo – Hỗ trợ vận chuyển”. Khi đến Kamp, khách hàng luôn yên tâm cả về mặt chất lượng lẫn về mặt giá cả.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới nhưng vẫn không biết đi cắm trại nên mang gì, trong đầu lại xuất hiện 1001 câu hỏi về việc cắm trại thì đừng ngại liên lạc với Kamp để được tư vấn tận tình qua những kênh sau:

  • Địa Chỉ: 180/25 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Điện thoại: 0961 558 799
  • Email: [email protected]
  • Website: https://kamp.vn
thue-leu-cam-trai-kamp.jpg

Kamp cung cấp đa dạng các loại lều và dụng cụ, thiết bị cắm trại
Lời kết
Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tìm lời giải đáp cho câu hỏi đi cắm trại nên mang gì. Hãy chuẩn bị thật đầy đủ, kỹ càng trước mỗi cuộc vui để chuyến đi được diễn ra an toàn và vui vẻ.

  • Nguồn tham khảo:
  1. Tip kinh nghiệm thuê lều cắm trại chuẩn không cần chỉnh

  2. Thuê lều cắm trại ở Hồ Trị An- lựa chọn lý tưởng cho những giây phút thư giãn ngày cuối tuần

  3. KAMP – Chính sách vận chuyển tận nơi cho khách hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
 

Ứng dụng tiện ích





Back
Top