• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

TPHCM Cần làm gì để sử dụng smartphone được lâu dài

BeeCompuer07

Thành viên mới
Tham gia
2 Năm 3 Tháng
Bài viết
11
Tuổi
33
Hiện nay, xu hướng sử dụng một chiếc điện thoại trong nhiều năm đang ngày một nhiều, đặc biệt là sau dịch covid-19, việc nâng cấp điện thoại hàng năm không được nhiều người nhắm đến nữa. Vậy cần làm gì để sử dụng smartphone lâu dài? Hãy tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Can-lam-gi-de-su-dung-smartphone-duoc-lau-dai.jpg


Cập nhật hệ thống thường xuyên

Để smartphone của bạn không gặp sự cố, hãy nâng cấp hệ điều hành và ứng dụng bên thứ ba thường xuyên. Các lợi ích của nâng cấp gồm cải thiện hiệu năng, sửa lỗi tồn đọng trước đó, vá lỗ hổng bảo mật... từ đó giúp thiết bị hoạt động trơn tru hơn.

Hầu hết smartphone đều có tính năng cập nhật tự động. Tuy nhiên, bạn nên bật chức năng update thông qua mạng Wi-Fi thay vì dữ liệu di động để tránh phát sinh tiền cước, vì các bản cập nhật hệ điều hành hoặc ứng dụng đều có dung lượng rất lớn.

Loại bỏ các ứng dụng không sử dụng trên smartphone

Các ứng dụng đã một thời gian không sử dụng hãy xóa bỏ đi, vì mỗi smartphone đều có bộ nhớ hữu hạn. Trong khi đó, khi update các ứng dụng hoặc hệ thống đang dùng hiện tại thì cũng sẽ tốn không gian lưu trữ của bạn. Bên cạnh đó, việc loại bỏ các ứng dụng không sử dụng cũng giúp bạn hạn chế tình trạng máy chậm và tốn pin do nhiều ứng dụng chạy ngầm làm ảnh hướng đến tuổi thọ máy
Không dùng smartphone ở nơi quá nóng

Pin cực kỳ nhạy cảm với nhiệt. Ví dụ, Apple đặc biệt khuyến nghị khách hàng của họ nên tháo ốp trong khi sạc điện thoại. Nếu sau khi sạc, thiết bị của bạn bị nóng, hãy thử sạc thiết bị mà không có ốp lưng. Ngược lại, nếu bạn ở nơi có nắng, hãy để vỏ máy để bảo vệ thiết bị khỏi ánh nắng. Bên cạnh đó, thói quen vừa sạc vừa sử dụng cũng khiến máy nhanh bị giảm độ bền, cũng như có thể gây nguy hiểm như cháy nổ.

Thường xuyên vệ sinh smartphone

Bất cứ sản phẩm điện tử nào cũng vậy, muốn sử dụng lâu dài thì bạn phải vệ sinh chúng thường xuyên, và smartphone cũng không khác biệt. Màn hình và cổng kết nối luôn là những nơi bẩn nhất trên smartphone. Bạn hãy vệ sinh các khu vực này khoảng mỗi tuần một lần.

Đối với màn hình, có thể dùng vải mềm, thấm nước hoặc dung dịch lau chuyên dụng để làm sạch toàn bộ thân máy. Nếu dùng ốp lưng, bạn càng phải vệ sinh thường xuyên do tích tụ bụi bẩn khá nhiều sau một thời gian sử dụng. Đối với các cổng kết nối và khe loa, người dùng có thể sử dụng tăm bông để lau.
Không sạc đầy 100% cũng như không để cạn pin hoàn toàn

Theo nhiều chuyên gia, mức pin lý tưởng cho pin smartphone là trong khoảng từ 60% - 80%. Hãy lưu ý điều này khi sạc và canh thời gian để rút máy ra khỏi dock sạc nhé

Ngoài ra, bạn cũng không nên để máy cạn pin hoàn toàn vì dòng pin lithium hoạt động theo chu kỳ sạc. Nếu để pin cạn hoàn toàn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Trên đây là một số cách để bạn có thể áp dụng để giúp bạn sử dụng smartphone được lâu dài, hãy tham khảo chúng và cũng đừng nên áp dụng một cách máy móc 100% những cách trên, tùy theo mục đích sử dụng mà áp dụng cho phù hợp nhé

Để được tư vấn 1 cách cụ thể và chi tiết nhất về trả góp smartphone chính hãng, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn trong thời gian sớm nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY BEE-NEXT
  • Địa chỉ: 44 Đường số 10, phường Tân Hưng, Quận 7, Tp. HCM - Khu đô thị mới Him Lam
  • Website: muahangtragop.com
  • Hotline: 0906.357.101
  • Tổng đài: 028.3838.9999
 

Ứng dụng tiện ích

thiết kế catalogue giá rẻ



Back
Top