• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

Hà Nội Những nhược điểm khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn

vigreen

Thành viên mới
Tham gia
6 Năm 2 Tháng
Bài viết
31
Tuổi
29
Công ty trách nhiệm hữu hạn là một trong những loại hình công ty phổ biến nhất và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm loại hình công ty của mình. Công ty trách nhiệm hữu hạn có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh. Vậy công ty trách nhiệm hữu hạn có những nhược điểm như thế nào?

Xem thêm >> thành lập cty

Có hai loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn, đó là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Mỗi loại hình đều có những hạn chế riêng mà bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn loại hình phù hợp với doanh nghiệp của mình.


Những nhược điểm khi thành lập Công ty TNHH một thành viên


  • Công ty TNHH 1 người chỉ có 1 thành viên là chủ sở hữu của công ty nên đôi khi có những hạn chế về vốn.

  • Ngoài ra, loại hình này không được phát hành cổ phiếu và bị hạn chế trong việc huy động vốn đầu tư.

  • Để huy động vốn, công ty trách nhiệm hữu hạn một người cần làm thủ tục chuyển đổi loại hình công ty và nhận góp vốn của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

  • Thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn không được rút vốn trực tiếp. Mà phải được thực hiện bằng cách chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ vốn cho một tổ chức, cá nhân khác.
Xem qua >> thủ tục xin hợp pháp hóa lãnh sự

Những nhược điểm khi thành lập Công ty TNHH hai thành viên trở lên


  • Do không được phép phát hành cổ phiếu và hạn chế huy động vốn nên bị hạn chế về quy mô và khả năng mở rộng lĩnh vực kinh doanh.

  • Giới hạn 50 thành viên, vì vậy bạn có thể bỏ lỡ một số cơ hội cho các nhà đầu tư khác

  • Thành viên công ty chịu trách nhiệm hữu hạn về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài chính khác nên uy tín của họ với các đối tác có thể bị ảnh hưởng.

Là loại hình công ty nào thì cũng sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Công ty TNHH một thành viên hay Công ty TNHH hai thành viên cũng vậy. Có thể dễ dàng nhận thấy công ty TNHH phù hợp với các chủ thể có mục đích kinh doanh vừa và nhỏ. Vì vậy nên cân nhắc lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp

Xem chi tiết >> đơn xác nhận độc thân mới nhất

Liên hệ Luật Sư


Sử dụng dịch vụ của Luật sư X sẽ đem lại những lợi ích sau:

- Tiết kiệm được thời gian và công sức

- Không còn phải đau đầu nghiên cứu hồ sơ và thủ tục

- Nhận kết quả tận nhà thật thuận tiện.

Trên đây là những chia sẻ của Luật sư X về vấn đề Những nhược điểm khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn. Để hiểu rõ hơn những quy định trên cũng như các vấn đề liên quan, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0833102102 để được tư vấn và hỗ trợ.
 

Ứng dụng tiện ích





Back
Top