• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

TPHCM Chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ có hiệu quả không?

An Đông

Thành viên cấp Sắt
Tham gia
3 Năm 11 Tháng
Bài viết
159
Tuổi
27
Chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ tại nhà là phương pháp dân gian phổ biến được nhiều người truyền tai nhau. Bởi lá đu đủ có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, chứa nhiều hoạt chất tốt cho da, giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh. Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây để hiểu rõ về cách điều trị này nhé!

Công dụng của lá đu đủ trong chữa bệnh

Đu đủ là một loại cây quen thuộc đối với người dân Việt Nam nhất là ở vùng nông thôn. Trong đó, lá đu đủ là một bộ phận được sử dụng trong điều trị rất nhiều bệnh.

Theo Y học cổ truyền, lá đu đủ có vị đắng, tính bình, có tác dụng rất tốt trong việc giảm nhanh các triệu chứng sưng đỏ, ngứa ngáy, sưng đỏ,...giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm do bệnh viêm da cơ địa gây ra.

Theo y học hiện đại, lá đu đủ chứa Papain và Chymopapain giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh, giúp kháng khuẩn, chống viêm, trung hòa lượng độc tố trong cơ thể hiệu quả, ngăn chặn bội nhiễm.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ. Tuy nhiên, trước khi áp dụng cách điều trị này, người bệnh nên tham khảo ý kiếm bác sĩ trước khi thực hiện để tránh tác dụng phụ. Sau đây là một số cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ mà bạn có thể tham khảo.

CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG LÁ ĐU ĐỦ TỪ THUỐC ĐẮP

- Chuẩn bị vài lá đu đủ già, sau đó đem rửa sạch để loại bỏ tạp chất.

- Lấy lá đu đủ đem cắt nhỏ rồi xay hoặc giã nhuyễn.

- Dùng thuốc đắp lên vùng da bị viêm khoảng 30 phút.

- Thực hiện kiên trì 2 lần/ngày nhằm giúp cải thiện triệu chứng mẩn đỏ, ngứa ngáy hiệu quả


KẾT HỢP LÁ ĐU ĐỦ VỚI ĐINH LĂNG VÀ KHOAI TÂY

- Chuẩn bị 2 - 3 lá đu đủ, 1 củ khoai tây và 1 nắm đinh lăng.

- Khoai tây đem cạo bỏ vỏ rồi đem tất cả các nguyên liệu đi rửa thật sạch.

- Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu rồi vệ sinh sạch sẽ vùng da bệnh rồi bôi hỗn hợp lên da, cố định bằng băng gạc.

- Sau 30 phút rửa sạch lại da bằng nước ấm.


KẾT HỢP LÁ ĐU ĐỦ VÀ LÁ TRẦU KHÔNG

- Chuẩn bị 1 nắm lá đu đủ và lá trầu không.

- Sau đó, vò nát tất cả các nguyên liệu, cho vào nồi, đun sôi cho đến khi tinh chất của lá tan vào nước.

- Đợi nước nguội bớt rồi dùng để ngâm rửa vùng da bệnh, dùng thêm phần bã chà xát lên khu vực bệnh để gia tăng hiệu quả.


Xem thêm>> 14 cách chữa viêm da cơ địa tại nhà hiệu quả bác sĩ khuyên dùng


Lưu ý khi chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ

Mặc dù chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ là phương pháp đơn giản, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ, người bệnh cần lưu ý:

- Trước khi áp dụng bất cứ cách điều trị nào người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

- Chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ chỉ có tác dụng với người bệnh nhẹ, trường hợp bệnh nặng người bệnh nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị.

- Các bài thuốc dân gian có tác dụng rất chậm, vì vậy người bệnh cần phải có thời gian kiên trì sử dụng lâu mới thấy hiệu quả.

- Tránh cào gãi mạnh khiến da dễ bị tổn thương và dẫn đến bội nhiễm.

- Xây dựng lối sống khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp, vệ sinh da cẩn thận. Nên uống nhiều nước để tránh khô da.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện điều trị để tránh để lại biến chứng nguy hiểm nhé!
 

Ứng dụng tiện ích

thiết kế catalogue giá rẻ



Back
Top