• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

Thủ tục thành lập công ty tại Thanh Hóa

Thủ tục thanh lập tại thanh hóa cần những gì?

  • Gồm giấy từ chứng thực cá nhân; hồ sơ theo quy định luật dn 2015

    Bình chọn: 0 0.0%
  • các hồ sơ theo thông tư 02/bkhđt

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    0

LS Du

Thành viên mới
Tham gia
3 Năm 9 Tháng
Bài viết
4
Tuổi
43
Các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thủ tục thanh lập công ty tại Thanh Hóa, các bạn không có thời gian đi lại hoặc cảm thấy thủ tục hành chính khó khăn, hãy liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp tư vấn thủ tục thành lậ côn ty tại tỉnh Thanh Hóa một cách nhanh chóng đúng quy định của pháp luật, giúp các bạn tham gia nhanh chóng vào thì trượng, chợp cơ hội kinh doanh.

Thủ tục thành lập công ty tại tỉnh Thanh Hóa


1. Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp

Hiện nay tại Việt Nam có các loại hình doanh nghiệp phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như: Công ty Cổ Phần, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Công ty TNHH 1 thành viên, Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh….

Tùy vào tình hình thực tế và chính sách dài hạn và ngắn hạn của doanh nghiệp để lựa chọn loại hình cho phù hợp.

Chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc lựa chọn 1 trong các loại hình: công ty TNHH 1 thành viên, Công ty THH 2 thành viên trở lên hoặc Công ty cổ phần.

2. Đặt tên cho Doanh Nghiệp

Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có ít nhất hai thành tố là loại hình doanh nghiệp và Tên riêng. tốt nhất bạn lên lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm

Tên công ty không được trùng lắp hoàn toàn với các công ty đã thành thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc) được quy định tại Điều 42 của Luật doanh nghiệp 2014. Để xác định tên công ty mình dự kiến đặt có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào vào “dangkykinhdoanh.gov.vn” để kiểm tra.

3. Quy định về địa chỉ trụ sở công ty

Theo điều 43 luật Doanh nghiệp 2014 quy định:

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Theo Điều 6, Luật Nhà ở 2014 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2015) đã nghiêm cấm việc sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở.

Như vậy chung cư có chức năng để ở thì không được phép đặt địa chỉ trụ sở công ty để thực hiện chức năng kinh doanh ở đó, tuy nhiên ở một số trung tâm thương mại/chung cư thì chủ đầu tư có xin chức năng kinh doanh cho những khu xác định và cụ thể như lầu trệt, tầng 1, tầng 2… Còn đối với những địa chỉ khác có xác định địa chỉ rõ ràng thì các bạn hoàn toàn có thể đặt địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp để kinh doanh.

4. Ngành nghề đăng ký kinh doanh

Ngành nghề kinh doanh phải khớp theo mã ngành cấp 4 trong hệ thống ngành nghề kinh tế quốc gia. Đối với những ngành nghề có điều kiện phải thỏa mãn các điều kiện theo quy định của pháp luật để được thành lập (Ví dụ: điều kiện về chứng chỉ hành nghề, điều kiện về giấy phép con, điều kiện về vốn pháp định…).

5. Vốn điều lệ đăng ký kinh doanh

Theo luật doanh nghiệp Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.

Vốn điều lệ ảnh hưởng đến mức thuế môn bài mà doanh nghiệp phải đóng hàng năm như sau:

vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống mức thuế môn bài là 2.000.000 đồng/ năm;

Vốn điều lệ trên 10 tỷ mức thuế môn bài là 3.000.000 đồng/ năm.

6. Các thông tin của người đại diện pháp luật và các thành viên, cổ đông góp vốn

• CMND sao y công chứng không quá 3 tháng, thời hạn CMND không quá 15 năm của người đại diện pháp luật và của các thành viên góp vốn ( thành viên góp vốn là cá nhân);

• Địa chỉ hộ khẩu thường trú của các thành viên, cổ đông góp vốn và người đại diện pháp luật ( thành viên, cổ đông góp vốn là cá nhân);

• Địa chỉ chỗ ở hiện tại của các thành viên, cổ đông góp vốn và người đại diện pháp luật ( thành viên, cổ đông góp vốn là cá nhân);

• Tỷ lệ góp vốn của các thành viên, cổ đông;

Thủ tục thành lập công ty tại Thanh Hóa bao gồm:

• Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh do đại diện pháp luật công ty ký (1 bản theo mẫu qui định);

• Dự thảo điều lệ công ty ( Người đại diện theo pháp luật và các thành viên , cổ đông ký từng trang) (1 bản);

• Danh sách thành viên ( nếu công ty TNHH 2 thành viên trở lên); Danh sách cổ đông ( Nếu công ty Cổ Phần ) ( 1 bản);

• Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đại diện pháp luật, các thành viên, cổ đông (đối với thành viên, cổ đông là cá nhân). ( CMND công chứng chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm);

• Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức: Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, GCNĐKKD hoặc giấy tờ tương đương khác;

Sau khi soạn thảo xong hồ sơ tiến hành nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh của sở KHĐT ( só lượng 1 bộ). Sau 3-5 ngày làm việc nếu hồ sơ hợp lệ sở KHĐT sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Thời hạn doanh nghiệp cần thực hiện đăng bố cáo trên cổng thôn tin quốc gia trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Khắc dấu và đăng tải mẫu dấu lên cổng thông tin quốc gia trước khi sử dụng

Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký Doanh Nghiệp, Doanh Nghiệp tiến hành thủ tục khắc dấu pháp nhân và đăng tải mẫu dẫu lên cổng thông tin quốc gia.

• Về hình thức, nội dung, số lượng con dấu:

Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin sau đây:

- Tên doanh nghiệp;

- Mã số doanh nghiệp.

• Về cơ chế quản lý nhà nước đối với con dấu doanh nghiệp:

Cơ chế quản lý nhà nước đối với con dấu doanh nghiệp đã thay đổi theo hướng cởi mở, tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

Thay vì phải đăng ký mẫu dấu với cơ quan Công an như trước đây thì kể từ ngày 01/07/2015 trở đi doanh nghiệp được hoàn toàn chủ động trong việc làm con dấu. Doanh nghiệp có thể tự khắc dấu hoặc đến cơ sở khắc dấu để làm con dấu.

Trước khi sử dụng con dấu, doanh nghiệp chỉ cần gửi thông báo mẫu dấu đến cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Mục đích của quy định này là nhằm công bố công khai cho cho xã hội và bên thứ ba được biết về con dấu của doanh nghiệp.

• Về thời điểm có hiệu lực của con dấu doanh nghiệp:

Theo quy định tại bản Dự thảo mới nhất của Nghị định hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ xem xét thông qua, nội dung thông báo mẫu dấu do doanh nghiệp gửi cơ quan đăng ký kinh doanh bao gồm thông tin về thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.

Như vậy, thời điểm có hiệu lực của con dấu là do doanh nghiệp tự quyết định; tuy nhiên, lưu ý rằng, trước khi sử dụng, doanh nghiệp phải gửi thông báo mẫu dấu cho cơ quan đăng ký kinh đoanh để đăng tải công khai trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Hiện nay, trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đã công bố các thông báo mẫu dấu của doanh nghiệp. Việc thực hiện này đã tạo nên một bước tiến mới về công khai hóa thông tin doanh nghiệp, giúp các nhà đầu tư có thể thuận lợi trong việc tìm hiểu về đối tác kinh doanh của mình.

Tóm lại, từ 01/7/2015, doanh nghiệp đã có thể tự làm lấy con dấu của mình hoặc tự do sử dụng dịch vụ khắc dấu trên thị trường. Doanh nghiệp và công ty kinh doanh khắc dấu hoàn toàn có thể chủ động thực hiện giao dịch liên quan đến việc làm con dấu doanh nghiệp như một giao dịch dân sự thông thường. Trước khi sử dụng, doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Các thủ tục với cơ quan thuê, mở tài khoản ngân hàng sau khi thành lập côn ty

1. Treo bảng hiệu công ty tại trụ sở chính của công ty

Nội dung bảng hiệu gồm:

• Tên doanh nghiệp;

• Mã số doanh nghiệp;

• Địa chỉ công ty.

2. Đăng ký token khai thuế qua mạng ( Chữ ký số)

Chữ ký số là dạng chữ ký điện tử, dựa trên công nghệ mã hóa công khai. Nó đóng vai trò như chữ ký đối với cá nhân hay con dấu đối với doanh nghiệp và được thừa nhận về mặt pháp lý. Mỗi tài khoản sử dụng đều có một cặp khóa bao gồm: Khóa Công khai và Khóa Bảo mật. Khóa Công khai dùng để thẩm định Chữ ký số, xác thực người dùng của Chữ ký số. Khóa Bảo mật dùng để tạo Chữ ký số.

Hiện nay, các doanh nghiệp coi Chữ ký số như một công nghệ xác thực, đảm bảo an ninh, đảm bảo an toàn cho giao dịch qua internet, nó giải quyết toàn vẹn dữ liệu và là bằng chứng chống chối bỏ trách nhiệm trên nội dung đã ký, giúp doanh nghiệp yên tâm với giao dịch của mình. Việc áp dụng Chữ ký số đã giảm thiểu chi phí công văn giấy tờ theo lối truyền thống, giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong hành lang pháp lý, giao dịch qua mạng với Cơ quan Thuế, Hải quan, Ngân hàng điện tử…

Lưu ý: Sau khi có Token doanh nghiệp nhớ làm thủ tục nộp tờ khai thuế môn bài.

+ Nếu Doanh nghiệp chưa hoạt động ngay thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày Doang nghiệp có giấy đăng ký kinh doanh;

+ Nếu hoạt động ngay thì doanh nghiệp phải nộp ngay trong tháng Doanh nghiệp có giấy đăng ký kinh doanh.

Mức phạt chậm nộp tờ khai lệ phí môn bài theo thông tư 166/2013/ TT-BTC của bộ tài chính như sau:

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng :

Hồ sơ bao gồm:

• Bản sao gấy phép đăng ký kinh doanh ( 01 bản)

• Quyết định bổ nhiệm giám đốc do người đại diện pháp luật ký và đóng dấu ( 01 bản)

• Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng do người đại diện pháp luật ký và đóng dấu ( 01 bản)

• Bản sao CMND hoặc hộ chiếu của người đại diện pháp luật ( 01 bản)

• Bản sao CMND hoặc hộ chiếu của kế toán trưởng ( 01 bản)

• Thông báo chấp thuận mẫu dấu ( 01 bản)

• Giấy đăng ký mở tài khoản (theo mẫu của từng ngân hàng) ( Mẫu này các bạn đến ngân hàng xin và điền theo chỉ dẫn)

Nộp thuế môn bài

Sau khi mở xong tài khoản ngân hàng và có số tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp phải kích hoạt bước 1, bước 2 nộp thuế điện tử và đóng ký quỹ vào tài khoản ngân hàng thường là 1.000.000đ ( tùy từng ngân hàng) ( Tiền này không mất đi mà duy trì trong tài khoản của doanh nghiệp).

Tiếp theo doanh nghiệp đóng tiền vào tài khoản ngân hàng rồi dùng token nộp thuế môn bài cho năm nay.

Mức nộp thuế môn bài như sau:

vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống mức thuế môn bài là 2.000.000 đồng/ năm;

Vốn điều lệ trên 10 tỷ mức thuế môn bài là 3.000.000 đồng/ năm.

Thông báo số tài khoản ngân hàng lên Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Thanh Hóa

Hồ sơ bao gồm:

• Điền thông thông báo tin tài khoản ngân hàng ( Theo mẫu II-1) ( Người đại diện pháp luật ký tên và đóng dấu).

• Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ ( nếu không phải người đại diện pháp luật đi nộp)

4. Khai thuế ban đầu tại chi cục thuế quản lý Doanh Nghiệp

Hồ sơ bao gồm:

Bản sao y công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( 2 bản);

• Bảng đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định ( 2 bản);

• Công văn về việc đăng ký thực hiện hình thức, chế độ kế toán, hóa đơn ( 2 bản);

• Quyết định bổ nhiệm giám đốc;

• Quyết định bổ nhiệm kế toán;

MỌI THẮC MẮC QUÝ KHÁCH LIÊN HỆ

Địa chỉ tại Hà Nội:

P2911-G3,Vinhomes Green Bay, Nam Từ Liêm, HN;

SN 6, ngõ Thái Thịnh 1,Thái Thịnh, Đống Đa, HN;

ĐT: 0979 981 981

Website: thanhlapcongty.net.vn

Địa chỉ tại Thanh Hóa:

Số 11/44 Phan Bội Châu 2, Tân Sơn, TP.Thanh Hóa;

ĐT: 0979 981 981

Website: thanhlapdoanhnghiep.pro.vn

Địa chỉ tại TPHCM:

Số 802, đường Lý Chính Thắng, Quận 3, TPHCM;

ĐT: 0983 138 381

Website: thanhlapdoanhnghiep.pro.vn

Địa chỉ tại Hưng Yên:

Số 68, Chùa Chuông, Hiến Nam, Hưng Yên;

ĐT: 0983 138 381

Website: thanhlapdoanhnghiep.pro.vn
 

Ứng dụng tiện ích

thiết kế catalogue giá rẻ



Back
Top