• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

Toàn quốc Tìm hiểu chung về viêm da cơ địa, tác nhân và triệu chứng

kudotainguyen

Thành viên mới
Tham gia
4 Năm 6 Tháng
Bài viết
16
Tuổi
33
Viêm da cơ địa là gì ?
Viêm da cơ địa (Atopic dermatitis) còn có nhiều tên gọi khác như: bệnh sẩn ngứa besnier, bệnh liken, bệnh chàm thể tạng. Đây là 1 bệnh viêm da mãn tính có đặc điểm là phát triển theo từng đợt, thường bắt đầu hình thành bệnh trên trẻ nhỏ với các tổn thương dạng chàm tại da & gây ngứa.
Viêm da cơ địa thường xuất hiện ở những người có tiền sử bản thân hay trong gia đình có người nhiễm bệnh liên quan tới dị ứng như: Bệnh viêm mũi – viêm xoang dị ứng, bệnh hen suyễn, nổi mề đay, sẩn ngứa hoặc mắc dị ứng thuốc.
Viêm da dị ứng cũng là bệnh dễ phát lại bởi đặc trưng vòng xoắn: Gây ngứa – người bệnh gãi – gây mẩn đỏ.
Viêm da có nguy hiểm 0 ?
Hầu hết các bệnh lý liên quan đến tình trạng da bị viêm đều gây cảm giác ngứa ngáy cực kỳ khó chịu, tác động không tốt tới cuộc sống của người bệnh. Đánh giá về mức độ nguy hiểm của bệnh viêm da cơ địa, theo những bác sĩ, bệnh này 0 gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó cần được điều trị hoàn toàn vì có thể gây ra những biến chứng như:
Viêm da cơ địa gây bị trùng da hoặc bội bị vi khuẩn nếu người bệnh gãi nhiều. Việc chà xát vùng da bệnh không những làm tổn thương da mà đó còn để vi khuẩn từ tay tiếp xúc với vết thương và gây lở loét, nhiễm trùng hay không cẩn thận còn gây hoại tử.
Viêm da cơ địa bội nhiễm do virus thì còn gây mụn nước, sốt, tổn thương nội tạng và có thể gây tử vong nếu bệnh phát triển nặng.
Viêm da mãn tính nếu chữa bệnh sai hay lạm dụng thuốc sẽ khiến người bệnh bị mẩn đỏ toàn thân, mắc sốt rét, rất ngứa & khó chữa bệnh.
Tác động đến thị giác: Nếu viêm da xuất hiện trên vùng da mỏng quanh mắt sẽ ảnh hưởng đến thị giác khi vi khuẩn có thể xâm nhập cùng những tổn thương da gây viêm kết mạc mắt, viêm mí mắt, chảy nước mắt …
Sẹo: viêm da cơ địa gây nên sẹo, những vết sẹo tác động đến thẩm mỹ cùng các vết mẩn đỏ, ngứa khiến bệnh nhân thiếu tự tin trong giao tiếp.
Biến chứng khác: Theo thống kê, có khoảng 30-50% người bệnh sẽ phải đối mặt với những bệnh dị ứng khác như: Suy hô hấp, viêm mũi dị ứng, hen suyễn, hen phế quản.
Ngoài các biến chứng nguy hiểm bên trên, viêm da cơ địa nguy hiểm trên chỗ nó tái đi tái lại nhiều lần và lan rộng đến nhiều vùng da khác nhau tại cơ thể, việc chữa bệnh rất tốn kém, mất thời gian.
Yếu tố viêm da cơ địa
Theo tìm hiểu thì viêm da là 1 bệnh về dị ứng, liên quan tới hệ miễn dịch và tính di truyền. Vì vậy, có 3 nguyên nhân chính gây bệnh là: Môi trường, hàng rào bảo vệ da nhiễm tổn thương & đáp ứng miễn dịch bị rối loạn. Theo đó:
Môi trường sống
Lí do gia đình: Qua nghiên cứu có thể chỉ ra trên bệnh nhân viêm da có xuất hiện đột biến gen mã hóa các protein cấu trúc biểu bì. Chính vì vậy, nếu cả ba mẹ đều mắc bệnh dị ứng thì tỉ lệ cao con cái sinh ra sẽ bị bệnh giống như bố mẹ. Thống kê cũng chỉ ra 73% trẻ em nhiễm bệnh có tiền sử gia đình có người mắc bệnh.
Bị bệnh viêm da có thể do môi trường sống mắc ô mắc, 0 khí có các dị nguyên như len, bụi, rệp, dạ, lông động vật, bọ…
Dị ứng với thức ăn: Trứng, đậu nành, hải sản, sữa, bột mỳ, lạc…
Mắc viêm da do thời tiết khô hanh, thay đổi thời tiết.
Điều kiện vệ sinh hạn chế: bị chủng ngừa vaccine, khuẩn tụ cầu vàng, dị ứng với xà phòng, chất tảy rửa, hóa chất…
“Hàng rào” bảo vệ da nhiễm tổn thương
Là tình trạng bị suy giảm nồng độ lipid ở da (ceramides, acid béo, cholesterol, lipid gian bào, men tiêu protein nội sinh ở da tăng cao…). Tất cả các điều trên khiến cho da trở nên mất nước, khô, tế bào da bị biến dạng, da mất sức đề kháng… Đây là điều kiện có lợi để những dị ứng nguyên hoặc vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây hại.
Viêm da do rối loạn miễn dịch
Tùy vào từng giai đoạn của bệnh sẽ có các hiện tượng tăng giảm đáp ứng miễn dịch với những nguyên nhân viêm khác nhau.
Sự mẫn cảm quá mức của hệ miễn dịch trong người bệnh.
Dấu hiệu viêm da
Những dấu hiệu điển hình của bệnh bao gồm những tổn thương da khô & ngứa. Cụ thể là:
Da bị mẩn đỏ và rất ngứa: Với các nốt ban có dạng hình tròn mẩn đỏ. Vùng da bị viêm thường là datay, chân. Khi chạm vào thì có cảm giác sần sùi, thô ráp & có thể nổi mụn nước trắng nhỏ li ti.
Tình trạng phù nề da: Vùng da nhiễm bệnh dần trở cần cộm và dày. Người bệnh viêm da có thể cảm thấy nóng ở vùng da đó cùng với cảm giác khó chịu nhất là khi vùng da tiết mồ hôi.
Vùng da bệnh bị đóng Vẩy và xuất hiện chàm: Khi các mụn nước vỡ, chúng sẽ chảy dịch rồi đóng thành Vẩy khi khô lại, dần dần trong quá trình hoạt động thì sẽ tạo thành các vết nứt hoặc bong ra thành Vẩy phấn.
một số triệu chứng viêm da cơ địa khác: bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, mắc viêm vùng da khi cố gãi.
Giải pháp chữa trị viêm da cơ địa hiện nay
Thời điểm này có rất nhiều cách hỗ trợ chữa bệnh bệnh viêm da cơ địa. Trong đó 0 thể không nói đến hai dòng sản phẩm của Công ty TNHH đầu tư và phát triển Y dược Luân Thành. Bộ đôi sản phẩm trong uống ngoài bôi hỗ trợ điều trị hiểu quả & an toàn những bệnh về da. Thiên Phục Liễu giúp thanh nhiệt giải độc từ bên trong, Phục Liễu Bì hỗ trợ chữa bệnh từ bên ngoài. Không hề nói ngoa khi khẳng định hai sản phẩm này là khắc tinh của những bệnh về da.
 

Ứng dụng tiện ích

thiết kế catalogue giá rẻ



Back
Top