• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

Toàn quốc Hướng dẫn thi công gạch kính lấy sáng đơn thuần dễ hiểu

nguyenducbds

Thành viên mới
Tham gia
4 Năm
Bài viết
1
Tuổi
36
Gạch kính lấy sáng hay còn gọi là gạch thủy tinh đều với công năng là dùng làm cho gạch trang trí. Chúng giúp chế tạo thêm ánh sáng nhưng vẫn bảo đảm được sự tây riêng (nghĩa là bên ko kể không thể nhìn được vào bên trong). Gạch thủy tinh tương đối thú vị lúc sử dụng chúng để thay cho những nguyên liệu xây dựng truyền thống. Đặc biệt là chúng rất ưng ý khi dùng cho phòng tắm hoặc phòng bếp, vì chúng chịu được dầu mỡ và độ ẩm tốt.

Để thi công gạch kính lấy sáng bạn hãy bắt đầu bằng bí quyết đo diện tích khung mà bạn muốn thi công chúng. Tiếp theo hãy trộn vữa, rồi trải đều xuống nền và ấn từng viên gạch kính xuống. Cứ làm cho như vậy cho đến khi bạn hoàn thành mỗi hàng. Và cuối cộng hãy rửa sạch và cọ vữa bằng nước ấm và miếng bọt biển.

Tính diện tích của bức tường hoặc khuông cửa sổ mà ta phải thi công

Kích thước của dự án phụ thuộc vào khu vực mà bạn muốn thi công. Sử dụng thước cuốn đo chuẩn xác chiều dài và chiều rộng của khu vực làm cho việc. Sau đó tính khoảng trống ko gian. Từ ấy ta sở hữu thể tính được chuẩn xác số lượng gạch kính buộc phải thiết để thi công.
  • Gạch kính lấy sáng được đo bằng cm cần hãy quy đổi tổ chức ra m2
  • Nếu bạn đang xây dựng một bức tường khối đứng bằng gạch kính thì nó sẽ ko sở hữu khuông xác định. Trong giả dụ này nên đo chiều cao và chiều dài bạn muốn và đánh dấu chúng lên mặt sàn và tường.
  • Nếu bạn đang muốn lắp đặt gạch kính ở một khuông cửa sổ, hãy chắc chắn rằng khuông đấy chịu được trọng lượng lớn. Vì gạch kính lấy sáng nặng hơn so với các nguyên liệu thường ngày khác.
123.jpg
Tìm diện tích của bức tường hoặc cửa sổ nơi cần lắp đặt
Tính số lượng gạch kính bạn buộc phải tiêu dùng dựa vào thể tích ở bên trên

Ở phần trên ta đã tính được diện tích khung tường nơi ta muốn thi công gạch kính, dựa vào ấy mà bạn sở hữu thể tính được số lượng gạch kính buộc phải sử dụng một phương pháp chuẩn xác nhất. Kích thước thường thấy ở gạch kính là 20 x 20 cm, khoảng trống của một viên là 20 x 20 = 400 cm2 = 0.04 m2.
  • Nếu ta đang muốn thi công gạch kính ở khung mang dung tích là 2.16 m2, hãy lấy dung tích khuông cần thi công chia không gian viên gạch sẽ ra số lượng gạch kính buộc phải thiết. Lúc này ta lấy 2.16 : 0.04 = 54 (viên), vậy số lượng gạch kính phải thiết để thi công là 54 viên.
  • Trong giả dụ ta nhận được một đáp số lẻ như 54.6 viên, hãy làm cho tròn xuống còn 54 viên. Vì bạn ko thể cắt gạch kính, do được nén ở áp suất cao cần chúng mang đặc dễ vỡ lẽ vụn ví như bị tương tác mạnh.
cach-thi-cong-gach-kinh-2.jpg
Hướng dẫn cách tính số lượng gạch kính cần thiết
Hãy tậu nguyên nguyên liệu phải thiết để thi công gạch kính lấy sáng

Hãy mua số lượng gạch kính buộc phải thiết sau lúc ta đã tính được ở bên trên. Tiếp theo hãy mua thêm xi măng, bột triết mạch, miếng đệm gạch và silicon trắng.
  • Bạn mang thể có hoặc ko sử dụng silicon và miếng đệm gạch, tùy thuộc vào nhu cầu. Chúng không liên quan quá nhiều tới công đoạn thi công.
cach-thi-cong-gach-kinh-3.jpg


Trộn vữa sao cho thật đều để mang chất kết dính tốt nhất
cach-xay-gach-kinh-4.jpg
Trộn vữa sở hữu tỉ lệ phù hợp
Trộn đều cát và xi măng theo tỉ đã mua tới khi nào thật đều thì thôi. Sau đó cho nước vào và trộn tiếp từ 5 – 10 phút sao cho đạt được hỗn tạp vữa sở hữu độ nhão vừa phải.
  • Trên bao phân bì xi măng sẽ chỉ dẫn bạn trộn bao nhiêu thì hợp lý. Bạn với thể trộn đa dạng hay ít tùy thuộc vào quy mô công việc
  • Nếu bạn có máy trộn bằng điện (trông giống như máy đánh trứng) sẽ khiến công tác dễ dàng hơn
  • Nếu vữa quá khô sẽ khô cứng nhanh dẫn tới khó thi công. Còn vữa quá nhão sẽ làm cho gạch bị chảy xệ dẫn tới ko giữ vững được vị trí buộc phải đặt.
Trải một lớp vữa thật mỏng ở góc tường nơi ta thi công gạch kính

Sử dụng một cái bay và bắt đầu trải một lớp vữa mỏng lên mặt sàn và tường của góc khung. Nếu khung sở hữu 2 góc thì bạn có thể bắt đầu ở bên nào cũng được.
  • Khi thi công gạch kính lấy sáng, bạn cần khởi đầu ở góc tường để sở hữu được độ chính xác phải chăng nhất.
  • Hãy đặt gạch kính xuống ngay sau lúc vừa trải vữa để nó không bị khô cứng lại.
huong-dan-thi-cong-gach-kinh-5.jpg


Đặt miếng đệm vào góc khung tường

Miếng đệm hay còn gọi là ke tạo khoảng bí quyết có chức năng bảo đảm cho khoảng phương pháp giữa các viên gạch là đồng nhất, và giúp cho vữa ở hàng trên ko bị ép ra khỏi những hàng phải chăng hơn. Hãy đặt chúng chạm trực tiếp vào mặt sàn và tường chứ ko phải nằm trên vữa.
  • Bạn có thể tiêu dùng hoặc không sử dụng miếng đệm này. Nhưng nếu mang thể tiêu dùng chúng sẽ giúp cho các mạch gạch đều và đẹp hơn.
huong-dan-thi-cong-gach-kinh-6.jpg


Nhấn khối đầu tiên vào góc

Hãy quét một lớp vữa mỏng lên đáy và cạnh xúc tiếp sở hữu tường của gạch kính. Sau đấy nhấn nó xuống góc để nó nằm trên đỉnh của miếng đệm.
  • Khi nhấn gạch kính xuống sẽ mang lớp vữa thừa bị đùn ra, bạn chỉ việc cạo chúng đi là được.
thi-cong-gach-kinh-7.jpg


Đặt các miếng đệm cách nhau 20 cm

Các miếng đệm này được đặt ở giữa 2 viên gạch, mỗi miếng đệm bí quyết nhau bằng kích tấc của gạch kính. Những miếng đệm này sở hữu thể nằm vĩnh viễn ở giữa 2 viên gạch và bị che lấp bởi vữa. Do vậy nó sẽ không tác động đến tính thẩm mỹ sau khi thi công.
  • Nếu những viên gạch bạn đang dùng có kích tấc khác nhau thì khoảng cách giữa 2 miếng đệm cũng sẽ khác nhau.
cach-lap-dat-gach-kinh-6.jpg


Trải vữa giữa 2 miếng đệm

Tiếp tục trải 1 lớp vữa mỏng vữa giữa 2 miếng đệm. Nếu miếng đệm cuối bị chuyển dịch trong khi bạn trải vữa, hãy đặt nó trở lại vị trí cũ.

thi-cong-gach-kinh-8.jpg


Nhấn viên gạch kính tiếp theo vào vị trí

Tiếp tục rải vữa lên mặt cạnh bên và đáy của viên gạch, sau đó đặt chúng vào vị trí. Đẩy nó vào sát viên đầu tiên để chúng kết dính lại với nhau.
  • Đừng ấn chúng sát vào nhau bằng lực quá mạnh. Giữa 2 viên gạch phải mang một khoảng cách nhỏ để chống lại sự giãn nở tự nhiên.
thi-cong-gach-kinh-9.jpg


Cứ tiếp tục làm cho như vậy cho tới khi bạn hoàn thành hàng đầu tiên

Thực hiện theo từng bước rưa rứa bên trên để lắp đặt từng viên gạch kính.
  • Nhớ cạo sạch lớp vữa thừa bị đùn ra từ các viên gạch. Sẽ cực kỳ khó làm sạch các mặt gạch nếu để lớp vữa thừa khô lại.
huong-dan-thi-cong-gach-kinh-10.jpg


Xây dựng từng hàng cho đến lúc bạn hoàn thành bức tường bằng gạch kính

Mặc dù ta đã loại bỏ phần vữa dư thừa trong quá trình thi công, nhưng cứng cáp vẫn còn 1 phần nào đấy bám lại trên gạch kính. Tất nhiên tôi sẽ hướng dẫn bạn cái bỏ chúng nhưng phải chờ cho đến khi vữa đã khô cứng sau 2 – 3 giờ.
  • Sau khoảng thời gian này chỉ giúp vữa đủ khỏe để ta cọ rửa. Chúng sẽ đích thực cứng cáp nhưng buộc phải chờ 14 – 21 ngày.
thi-cong-gach-kinh-11.jpg


Lau mặt gạch bằng những miếng bọt biển ướt

Nhúng một miếng bọt biển vào xô nước ấm, sau ấy bắt đầu kỳ cọ vào bất kỳ đốm vữa nào còn xuất hiện trên mặt gạch. Các lớp vữa sẽ dễ dàng bị bong ra lúc gặp nước và bị chà nhẹ.
  • Thường xuyên nhúng bọt biển vào xô nước để rửa sạch vữa thừa
  • Chỉ sử dụng nước thường vào thời điểm này. Vì khi này vữa chưa đủ khỏe để chống lại các hóa chất làm cho sạch như xà phòng, thuốc tẩy,…
huong-dan-thi-cong-gach-kinh-11.jpg


Nếu bạn đang xây bức tường gạch kính trong phòng tắm, hãy cào vữa ra khỏi những mạch để lại độ sâu 10 mm. Sau ấy để chúng khô lại trong 24h.

Ngày hôm sau ta sẽ lấp đầy chúng bằng bột triết mạch màu trắng (bột này cho mạch gạch trắng mãi mãi mang giá khoảng 17k / túi). Để chúng khô lại trong một – 2 h và lau sạch bằng miếng vải mềm.

huong-dan-thi-cong-gach-kinh-12.jpg


huong-dan-thi-cong-gach-kinh-13.jpg


Bước cuối cùng hãy thêm Silicon vào các mép tường trường hợp chúng để lộ khoảng trống

Vậy là ta đã hoàn tất việc thi công gạch kính lấy sáng chuẩn kỹ thuật.

thi-cong-gach-kinh-lay-sang.jpg


Anh / chị có thể cửa hàng theo số 096.179.3896 để được tư vấn về cách thi công hay lựa mua gạch kính lấy sáng.

Hoặc tới trực tiếp Showroom Trung Đức địa chỉ 321 Hoàng Quốc Việt Hà Nội để được trải nghiệm dịch vụ tìm mua thấp nhất
 

Ứng dụng tiện ích





Back
Top