• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

Các lý do gây tình trạng nám da

taimuihonghoancau

Thành viên mới
Tham gia
6 Năm 3 Tháng
Bài viết
25
Tuổi
31
Facebook
https://www.facebook.com/dsnjidsnk/
Khi chức năng của các cơ quan nội tạng như gan, thận… trong cơ thể bị rối loạn sẽ ảnh hưởng đến quy trình trao đổi chất bên trong cơ thể và sản sinh ra các hắc sắc tố. các hắc sắc tố này lần lượt bị đẩy lên bề mặt da và khi tiếp cận trực tiếp với ánh nắng sẽ biến đổi thành những nốt tàn hương.

Bên cạnh đó thói quen nặn trứng cá ko đúng cách sẽ để lại những vết thâm và khi bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào sẽ chuyển thành các nốt tàn hương.

Có nhiều nguyên nhân gây ra nám tàn nhang mà bạn có thể phòng tránh được:

Lý do làm ra nám tàn nhang từ bên ngoài

– Do tiếp xúc ánh nắng mặt trời: những bức xạ cực tím (các tia UVA, UVB) có khả năng xuyên qua da cực mạnh, thúc đẩy tế bào sản sinh thừa sắc tố đen melanin. Người tiếp xúc trực tiếp và liên tục với ánh nắng mặt trời khi 9h – 16h sẽ có nguy cơ bị nám da, tàn hương cao hơn nhiều lần so với các người khác. nên việc phòng tránh nguyên nhân này là điều tiên quyết.

Xem thêm: cách điều trị nám da

– Do sử dụng mỹ phẩm, chất tẩy trắng thường xuyên: một số tình huống dùng nhiều mỹ phẩm làm trắng da hay một số loại kem làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng cũng làm tăng nguy cơ bị nám da hơn.

– Lạm dụng các chất kích kích cũng gây hại cho da: Nếu bạn có thói quen sử dụng những chất thúc đẩy như trà, cafe,… thì cần hạn chế sử dụng lại, bởi chũng cũng là nguyên nhân làm cho da của bạn xuất hiện các đốm tàn nhanng đấy.

– Thói quen tẩy lông: Bạn mỏi mệt với việc nên cạo lông mặt hàng ngày và bạn tìm tới những phương thức tẩy lông. ngay đó, việc sử dụng hình thức tẩy lông không đúng phương thức sẽ làm cho lỗ chan lông bị thương tổn, vi trùng dễ dàng thâm nhập gây viêm và thúc đẩy da tạo ra hắc sắc tố. Hậu quả là để lại các vết chàm, nám xấu xí.

tr%E1%BB%8B-th%C3%A2m-m%E1%BA%AFt-c%C3%B3-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-kh%C3%B4ng.jpg

Lý do làm ra nám tàn nhang từ bên trong

Có rất nhiều lý do gây ra nám, tàn nhang bên trong thân thể bản thân chúng ta theo thời giờ thái hóa.

1. Do thiếu hụt nội tiết tố – estrogen

– Nội tiết tố nữ có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn làn da sáng đẹp, mịn màng.
– Ngay đó, khi giới nữ sau sinh, tiền mãn kinh hay hết kinh thì nội tiết tố estrogen thiếu hụt nghiêm trọng, dẫn tới làn da không còn nữa tác nhân bảo vệ và nuôi dưỡng.
– Do đó giai đoạn này hiện hữu tàn hương, thâm nám, da sẫm màu. Đó là một thảm họa trên gương mặt nữ giới do đó ai cũng sợ và tìm phương pháp chữa trị cả.

2. Do lão hóa da, tuổi tác

– Quy trình lão hóa sản sinh nhiều gốc tự do có hại đến tế bào da. Theo tuổi tác, sự lão hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ hơn, gốc tự do sản sinh nhiều hơn ảnh hưởng trực tiếp đến tế bào da, làm cho chũng chét đi để lại 1 làn da bị tàn hương, nám da và sạm da.

Quá trình thái hóa sản sinh nhiều gốc tự do có hại gây nám, tàn nhang

– Đây là quá trinh tình cờ của thân thể, ko ai có thể thoát khỏi nên chủ yếu bạn cần giảm thiểu quy trình lão hóa da này lại.
Do mất ngủ hoặc liên tiếp thức khuya

– Đã có rấ nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc thức khuya liên tục sẽ làm tác động đến làn da của bạn, da của bạn sẽ trở nên khô hơn, xấu hơn sau 1 đêm thức khuya, không ngủ đủ giấc.

– Thức khuya khiến các tế bào da ko được nghỉ ngơi, sẽ làm cho chúng dễ bị tổn thương hơn, nên dê dngf xuất hiện những nốt tàn hương hơn người ngủ sớm và đủ giấc.

3. Do hoang mang, căng thẳng liên tiếp

– Đây là nguyên nhân phụ nữ tân tiến, làm việc văn phòng hay mắc phải. Do áp lực công tác, cần lao động hết công suất, khiến cho thân thể ko được nghỉ ngơi đủ chính là lý do gây ra nám tàn nhang

– Làn da cũng trở nên hô hơn, xuất hiện các đốm tàn hương, nám da và sạm da. ngoài ra, căng thẳng còn gây ra những bệnh lý khác, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, khiến d bị chùn lại, da nhăn nheo.

4. Do sự lưu thông khí huyết

– Da mặt không được lưu thông máu tốt để trao đổi chất cho các tế bào da sẽ làm cho da dễ bị tàn nhang, nám da và sạm da.
– Các người da hồng hào là do máu huyết lưu thông tốt phải họ sẽ ít bị tàn nhang, nám da và sạm da hơn.
– Do vậy, chị em nào da mặt nhợt nhạt, xanh xao do máu huyết lưu thông kém, có thể ứng dụng hình thức mát – xa mặt mỗi ngày để cho máu huyết lưu thông tốt nhé.

5. Do di truyền

– Đây là lý do khó chuyển đổi nhất, và khó trị nhất. ở nước ngoài bạn thường thấy nhiều người có nốt tàn nhang khắp mặt.
– Nguyên nhân một phần là do người da trắng dễ bị tàn hương hơn người da vàng, nhưng chủ yếu là do di truyền.

Tham khảo: spa uy tín
 

Ứng dụng tiện ích





Back
Top