• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

Toàn quốc Giảm mỡ tuổi dậy thì

nét đẹp á đông

Thành viên mới
Tham gia
4 Năm 7 Tháng
Bài viết
8
Tuổi
34
1/ Tại sao tuổi dậy thì có nguy cơ cao bị béo bụng?
Vòng 2 ngấn mỡ không chỉ là nỗi ám ảnh ở phụ nữ sau sinh, mà còn khiến nhiều em ở độ tuổi dậy thì rơi vào trạng thái lo lắng. Các em cảm thấy tự ti với ngoại hình của mình, dễ trở thành tâm điểm của những lời nói miệt thị từ người xung quanh. Điều này không chỉ khiến cho các em mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng rất lo lắng cho con mình và mong muốn tìm một giải pháp phù hợp để điều trị dứt điểm. Đây là nguyên nhân vì sao mà nhiều phụ huynh rất quan tâm đến các cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì để có thể tìm được một giải pháp hợp lý nhất cho các em.

Tuy nhiên, để giải quyết mỡ bụng trước hết bạn cần xác định được đúng nguyên nhân gây ra tình trạng này ở tuổi dậy thì. Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, béo bụng ở tuổi dậy thì xảy ra khá phổ biến bởi đây là độ tuổi có sự tăng trưởng nhanh chóng về chiều cao, cân nặng, kéo theo nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ khác hẳn so với người bình thường.

cac-giam-mo-bung-o-tuoi-day-thi-2.jpg

Tuổi dậy thì có nguy cơ bị béo bụng cao do tiêu thụ thực phẩm không phù hợp, lười vận động và có thể do yếu tố di truyền

Béo bụng ở độ tuổi này có ảnh hưởng từ quá trình chuyển hóa năng lượng chậm hơn. Khi cơ thể phát triển càng nhanh thì quá trình tiêu thụ năng lượng bị chậm lại, tiêu thụ rất ít trong khi nghỉ ngơi. Trong khi điều này ngược lại với suy nghĩ của nhiều người khi cho rằng cơ thể cần bổ sung nhiều năng lượng để phát triển.

Ngoài ra, bụng mỡ có thể do di truyền hoặc thói quen sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, nước ngọt có ga và ít vận động. Vậy nên, để giảm mỡ bụng cho trẻ ở tuổi dậy thì sẽ cần dựa trên chính những nguyên nhân này để có cách điều trị tốt nhất.

2/ Những cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì khoa học tại nhà
a. Cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì bằng phương pháp ăn kiêng
Dậy thì là giai đoạn cơ thể của trẻ phát triển mạnh, nhanh về thể lực, nội tiết và hệ thần kinh có sự thay đổi. Lúc này, ngoài sự phát triển và hoàn thiện của cơ thể, trẻ cũng hoạt động nhiều hơn nên cần phải có cách ăn giảm mỡ bụng hợp lý mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

cach-giam-mo-bung-ma-khong-can-tap-the-duc-2-1.jpg

Ở tuổi dậy thì trẻ cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất đường bột, vitamin, canxi, đạm, chất béo để cơ thể phát triển toàn diện

Trung bình một trẻ ở tuổi dậy thì cần khoảng 2200 đến 2400 calo tương đương với lượng calo mà người trưởng thành tiêu thụ. Lượng calo này sẽ cung cấp cho trẻ năng lượng, dinh dưỡng cần thể để phát triển về thể chất. Vậy nên, mỗi bữa ăn hàng ngày cho trẻ cần đảm bảo đầy đủ các nhóm chất. Dựa trên bảng dinh dưỡng sau các phụ huynh nên chọn thực đơn hợp lý nhất để giúp trẻ vừa giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì mà vẫn đảm bảo được các chất cần thiết để phát triển.

Nhóm chất dinh dưỡng Công dụng Thực phẩm
Chất đạm Để trẻ phát triển cơ bắp nên lượng đạm cần có cao hơn người trưởng thành. Chất đạm động vật còn giúp xây dựng các cấu trúc tế bào và hoàn thiện phát triển các nội tiết tố về giới tính, tăng cường sức đề kháng. Lượng đạm được lấy từ các thực phẩm như thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa.
Chất béo Dầu ăn, mỡ động vật không chỉ giúp cho trẻ ăn ngon miệng mà còn cung cấp năng lượng và giúp cơ thể hấp thu các vitamin tan trong chất béo như A, D, E, K. Vì vậy, trẻ cần bổ sung cả mỡ động vật và dầu thực vật. Thịt ba chỉ, dầu gấc, dầu hướng dương, dầu đậu nành, bơ, pho mát
Chất đường bột Đây là nhóm chất cung cấp năng lượng chính cho cơ thể chiếm 60-70%. Nên chọn lựa loại bột đồng thô để cung cấp chất xơ tốt cho tiêu hóa, phòng chống béo phì. Chất đường bột có trong gạo, mỳ, khoai, các loại hạt ngũ cốc…
Canxi Đây là thành phần giúp xương chắc khỏe, độ đậm của xương đạt mức tối đa giúp trẻ phát triển tốt về chiều cao và phòng được các bệnh loãng xương. Trung bình trẻ cần bổ sung 1000 đến 1200mg canxi có trong các loại sữa, thủy sản, xương cá. Tôm, cua cá, sữa (Mỗi ngày trẻ nên uống 400-500ml sữa)…
Sắt Ở tuổi dậy thì bé gái cần lượng sắt nhiều hơn bé trai do bị mất máu trong chu kỳ kinh nguyệt. Nếu thiếu sắt trẻ sẽ bị thiếu máu gây ra các triệu chứng mệt mỏi, hay quên, buồn ngủ, da xanh… Các loại thịt và phủ tạng động vật, lòng đỏ trứng, đậu đỗ. Rau xanh có nhiều canxi giúp hấp thu sắt tốt hơn.
Các loại vitamin Mặc dù không cung cấp năng lượng, nhưng đây là những vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thiếu vitamin A có thể gây bệnh về mắt, nhiễm khuẩn hô hấp, chậm phát triển chiều cao. Thiếu vitamin C khiến quá trình tổng hợp collagen kém, giảm hình thành tế bào ở thanh mạch, mô liên kết, xương, răng và giảm sức để kháng ở trẻ. Rau củ quả: Cam, táo, cà rốt, khoai tây, súp lơ, cải xoăn…
Ngoài ra, trẻ cần được nhắc nhở uống nước thường xuyên giúp chuyển hóa cơ thể diễn ra tốt hơn. Trung bình trong một ngày trẻ cần bổ sung từ 1.5 đến 2 lít nước.

b. Cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì thông qua luyện tập thể thao
Vận động tập thể dục thể thao rất quan trọng ở lứa tuổi dậy thì vì đây là giai đoạn quan trọng ảnh hưởng phần lớn đến chiều cao. Sau dậy thì tốc độ phát triển chiều cao sẽ chậm lại thậm chí không tăng nữa. Do vậy, cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì được chú trọng như bơi, chạy, đạp xe, đánh lầu lông nhằm đẩy nhanh việc tiêu thụ các chất béo trong cơ thể. Khi trẻ tăng chiều cao còn giúp ngăn ngừa béo phì, mỡ bụng và giảm nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa sau này.

cac-giam-mo-bung-o-tuoi-day-thi-3.jpg

Các môn thể thao thiên về vận động bền như đạp xe, bóng rổ, bơi lội giúp giảm mỡ bụng và tăng chiều cao hiệu quả

Mỗi ngày, trẻ nên tập luyện thể thao từ 30-45 phút, với những bài tập có cường độ từ nhẹ đến nặng. Hãy khuyên trẻ nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 1 giờ đồng hồ, thời gian tập lý tưởng là sáng và chiều tối. Việc cho trẻ tập gym trong giai đoạn này nên cân nhắc và tham khảo ý kiến chuyên gia, vì vẫn có những trường hợp tập không đúng cách khiến trẻ không thể phát triển chiều cao.

c. Cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì với chế độ nghỉ ngơi hợp lý
Độ tuổi dậy thì ngoài việc chú trọng ăn uống, tập luyện thể thao thì để giảm mỡ bụng và hỗ trợ phát triển chiều cao trẻ nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Trẻ nên đi ngủ sớm từ 9h tối và ngủ đủ giấc, không nên ngủ quá nhiều, ngủ nướng sẽ khiến tình trạng mỡ bụng nặng hơn. Thời gian ngủ của trẻ trung bình mỗi tối là 7-8 giờ đồng hồ và dành ra 30 phút để ngủ trưa.

Ngoài ra, có thể áp dụng phương pháp detox hoặc phương pháp ăn sạch eat clean để giúp trẻ giảm mỡ bụng mà vẫn đảm bảo đủ chất để phát triển bình thường

3/ Cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì tại sao không nên sử dụng thuốc giảm mỡ?
Để giảm mỡ bụng có nhiều phương pháp khác nhau, như chườm muối, đánh kem tan mỡ hay sử dụng thuốc giảm mỡ, giảm cân. Tuy nhiên, đối với trẻ ở độ tuổi dậy thì những phương pháp này đặc biệt là sử dụng thuốc uống để giảm mỡ là không nên. Bởi cơ thể còn đang phát triển, trong khi những thành phần trong thuốc chưa được kiểm định là phù hợp với độ tuổi này hay không, có thể gây ra bất kỳ những ảnh hưởng đến nội tiết, cơ quan sinh sản và sự phát triển chiều cao ở trẻ.

cac-giam-mo-bung-o-tuoi-day-thi-4.jpg

Thuốc giảm mỡ, thuốc giảm cân, kem tan mỡ không nên áp dụng cho trẻ ở tuổi dậy thì vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể

Do vậy, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm mỡ nào khi chưa có sự chỉ định từ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Đồng thời nếu áp dụng giải pháp chườm bụng hay đánh kem tan mỡ, massage cho trẻ cần tham khảo ý kiến của chuyên gia.

***Lưu ý:

Việc can thiệp thẩm mỹ để giảm mỡ bụng cho trẻ ở tuổi dậy thì là không nên. Trong trường hợp nếu áp dụng các cách giảm mỡ bụng tại nhà không hiệu quả, và trẻ đã qua 18 tuổi nếu có nhu cầu thẩm mỹ thì trẻ nên được đưa đến bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị bởi bác sĩ có kinh nghiệm.

Tại Việt Nam, Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á là địa chỉ được Bộ Y tế cấp phép, có chuyên khoa giảm mỡ được cả khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. Bệnh viện hiện đang áp dụng các công nghệ giảm mỡ bụng SlimLipo 2D, 3D, 4D, công nghệ hút mỡ bụng SlimLipo Vaser, công nghệ tạo hình thành bụng SlimLipo Extra được chuyển giao độc quyền từ Hoa Kỳ. Tất cả các công nghệ giảm béo được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm kiểm định và chứng nhận về sự an toàn, hiệu quả cao.
Nguồn: https://giammohieuqua.vn/giam-mo/cach-giam-mo-bung-o-tuoi-day-thi/
 

Ứng dụng tiện ích

thiết kế catalogue giá rẻ



Back
Top