• Trong thời gian sắp tới, những tài khoản đăng thông tin về Casino, cá độ, cờ bạc, hàng giả, hàng nhái, và những mặc hàng trái với pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban ( khóa tài khoản và xóa bài đăng ) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái pháp luật, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị Ban ( khóa tài khoản ). Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

Ô tô ngập nước, kiểm tra ngay 7 bộ phận này để tránh hỏng!

QC Banner 01

vingoc246

Cấp Nhôm
Sau khi cơn bão Yagi đổ bộ, nhiều khu vực đã chìm trong nước, gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân mà còn gây ra nhiều rủi ro cho các phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô. Nếu ô tô của bạn đã đi qua vùng ngập nước sau bão, việc kiểm tra ngay các bộ phận quan trọng là cần thiết để tránh hư hỏng nặng. Học lái xe An Thái hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Dưới đây là 7 bộ phận cần được kiểm tra sau khi xe vượt qua vùng ngập lụt.
o-to-ngap-nuoc-kiem-tra-ngay-7-bo-phan-1.png

Việc lái xe qua khu vực ngập nước có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho ô tô

Nếu buộc phải lái xe qua vùng ngập nước, tài xế cần cực kỳ cẩn trọng. Việc lái xe qua khu vực ngập sâu có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho ô tô. Đặc biệt, nếu động cơ bị chết máy, không được khởi động lại ngay vì có thể gây hiện tượng thủy kích, làm hỏng động cơ. Ngoài động cơ, bạn nên đưa xe đến các gara uy tín để kiểm tra ngay những bộ phận quan trọng dưới đây, nhằm khắc phục sự cố kịp thời và tránh những hỏng hóc không đáng có.
Hệ thống phanh
Hệ thống phanh là một trong những bộ phận dễ bị tác động nhất khi xe đi qua vùng ngập nước. Nước có thể làm giảm độ bám của phanh, khiến khả năng hãm xe kém hiệu quả. Sau khi đi qua vùng ngập, tài xế nên kiểm tra phanh bằng cách đạp phanh nhiều lần ở nơi an toàn để đảm bảo hệ thống vẫn hoạt động ổn định. Tránh phanh gấp đột ngột vì có thể gây nguy hiểm, tăng nguy cơ va chạm từ phía sau.
Hệ thống điện
Các bộ phận điện trong xe như hộp cầu chì và hộp máy tính cũng dễ bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với nước. Dù các đầu nối điện của xe hiện đại thường được thiết kế chống nước, nhưng vẫn có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập, gây ra các hiện tượng chập điện hoặc hỏng hóc nghiêm trọng. Do đó, sau khi vượt qua vùng nước ngập, cần kiểm tra kỹ các bộ phận điện và làm khô ngay nếu phát hiện có dấu hiệu ẩm ướt để tránh hư hại về sau.
Bộ chế hòa khí
Bộ chế hòa khí cần được kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng nước không lọt vào qua đường dẫn khí. Nếu nước xâm nhập, việc tiếp tục lái xe có thể dẫn đến hỏng hóc nghiêm trọng cho động cơ. Để bảo vệ xe, hãy kiểm tra và xử lý ngay khi phát hiện nước trong hệ thống này.
Kiểm tra các chất lỏng
Nước có thể tràn vào khoang động cơ và làm hỏng các chất lỏng quan trọng như dầu động cơ, dầu hộp số và chất lỏng vi sai. Tài xế cần kiểm tra tình trạng của các chất lỏng này bằng que thăm dầu. Nếu phát hiện dầu bị loãng, đổi màu hoặc trắng đục, có thể chúng đã bị nhiễm nước. Trong trường hợp này, cần thay thế ngay để tránh hư hỏng nặng cho động cơ.
o-to-ngap-nuoc-kiem-tra-ngay-7-bo-phan-2.png

Dùng que thăm dầu kiểm tra các chất lỏng
Nội thất xe
Nội thất là khu vực nhạy cảm, dễ bị nước xâm nhập qua miếng đệm cửa hoặc gầm xe. Khi phát hiện thảm trải sàn và các khu vực khác bị ẩm ướt, cần nhanh chóng lau sạch và làm khô hoàn toàn. Để nước đọng lâu trong khoang cabin có thể gây hỏng các bề mặt, làm ảnh hưởng đến hệ thống điện tử như hệ thống thông tin giải trí và điều hòa.
Gầm xe
Gầm xe cũng là khu vực dễ bị ảnh hưởng khi đi qua vùng ngập. Đất, đá, cỏ và các mảnh vụn đường có thể bám vào gầm xe, gây ra nguy cơ ăn mòn các thành phần kim loại. Tài xế cần kiểm tra và làm sạch kỹ lưỡng gầm xe, bộ tản nhiệt và khoang máy để ngăn chặn những hư hỏng lâu dài.
Đèn chiếu sáng
Kiểm tra hệ thống đèn, bao gồm đèn chiếu sáng và đèn xi nhan, là điều quan trọng sau khi xe vượt qua vùng ngập. Nước có thể xâm nhập và gây chập điện hoặc hỏng đèn. Nếu phát hiện đèn không hoạt động đúng cách, hãy sửa chữa hoặc thay thế ngay lập tức để bảo đảm an toàn khi lái xe.
Lắng nghe tiếng động lạ
Nếu sau khi qua vùng ngập, bạn nghe thấy những tiếng động bất thường từ khoang máy, gầm xe hoặc ống xả, hãy đưa xe đến gara kiểm tra ngay lập tức. Việc phát hiện và sửa chữa kịp thời sẽ giúp bạn tránh được những hư hỏng nghiêm trọng và các chi phí sửa chữa đắt đỏ.

Việc kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận quan trọng sau khi ô tô đi qua vùng ngập nước là vô cùng cần thiết để đảm bảo xe hoạt động an toàn và bền bỉ. Từ hệ thống phanh, động cơ đến đèn chiếu sáng và nội thất, mọi chi tiết đều cần được xem xét cẩn thận. Đừng chủ quan, hãy đưa xe đến gara uy tín để kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, để đảm bảo việc lái xe an toàn bạn nhé!
Link: Ô tô ngập nước, kiểm tra ngay 7 bộ phận này để tránh hỏng hóc.
 

QC_5

QC Banner 02

thiết kế catalogue giá rẻ

Danh mục tặng

Tặng Admin ly Cà Phê

- Nếu bạn cảm thấy những gì Admin đang làm mang lại lợi ích cho bạn. Bạn có thể tặng Admin một ly cà phê để cảm ơn. Đó là động lực để mình tiếp tục duy trì và bảo dưỡng website. Vì mỗi năm Admin phải bỏ tiền túi để duy trì website mà không hề có tí lợi nhuận nào ( Làm không công hihi ). Cảm ơn bạn đã đọc.
- Tri ân: +2000 Zen / mỗi lượt ( bất kể bạn tặng Admin ly cà phê 5k hay 100k )
Mục tiêu
$200.00
Nhận được
$0.00
Sự kiện này sẽ kết thúc sau:
Back
Top